CCO là gì? Tầm quan trọng của CCO

CCO là được viết tắt từ Chief Customer Officer. CCO là 1 trong những vị trí quan trọng trong công ty, chức danh Giám đốc kinh doanh, CCO là người định hướng đường lối, và quản lý và triển khai các hoạt động kinh doanh liên quan đến khách hàng và hoạt động của sản phẩm công ty. Theo 1 định hướng chiến lượt, kế hoạch từ CEO hoặc công ty vạch ra, để phục vụ định hướng phát chiến theo chiến lược kinh doanh của công ty.

CCO – Chief Customer Officer, Giám đốc kinh doanh cần hiểu

CCO – Giám đốc kinh doanh là người có kiến thức về quản lý trong kinh doanh, và kiến thức trong thị trường kinh doanh của sản phẩm, nắm được định hướng kế hoạch kinh doanh cho sản phẩm đúng hướng, phân tích được giải pháp phù hợp gia tăng số lượng tiếp cận khách hàng và doanh thu, từng trải ở vị trí kinh doanh để nắm được cách phát triển cho đội ngũ nhân viên.

CCO là gì?
CCO có thực sự quan trọng trong công ty

Vai trò CCO

Góp phần thúc đẩy doanh số cho công ty, và triển khai kế hoạch bán hàng, để hoàn thành mục tiêu kinh doanh của CEO hoặc công ty đề ra.

Là đầu mối tiếp nhận thông tin của khách hàng, góp ý để bộ phận sản xuất ra sản phẩm để có thể cơ cấu lại với số đông khách hàng, hoặc góp ý tạo ra thêm sản phẩm phù hợp với khách hàng, để có thể thể chuyển hóa từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng sử dụng sản phẩm khi đáp ứng được mục tiêu. Cũng như nắm được nhu cầu của khách hàng.

CCO cũng là người đứng đầu của các bạn nhân viên kinh doanh, có thể tác động để tối ưu năng suất của đội ngũ sale, truyển những năng lượng, cảm hứng tích cực của một người đã thành công, để đẩy được cảm hứng làm việc của đội ngũ nhân viên nhân viên lên cao, góp phần tối ưu lợi năng xuất làm việc của đội ngũ, tạo sự tin tưởng và nắm được tâm tư của nhân viên kinh doanh.

CCO có thể xem là một khớp nối quan trọng giữa bộ phần làm doanh thu và các bộ phận khác, do đó vị trí Giám đốc kinh doanh phải có tầm nhìn 360 độ để hiểu được rắc rối và vấn đề ở đâu để khắc phục. Nếu cách bán hàng và phục vụ không tốt, có thể thay đổi để cải thiện năng suất bán hàng cho nhân viên, là người trực tiếp gần sản phẩm và hiểu rõ nhất, nên cũng sẽ biết đâu là điểm mạnh để truyền thông đối với Marketing, hay góp ý về tiêu chí tuyển dụng đúng người phù hợp với sản phẩm đối với với bộ phận nhân sự.

Tùy theo qui mô công ty, có thể các chức danh có thể được thay đổi như: trưởng phòng kinh doanh, hoặc giám đốc kinh doanh, nhưng ở vị trí nào thì CCO Giám đốc kinh doanh sẽ là vai trò cực kì quan trọng trong công ty.