”Doanh nghiệp quản trị nhân sự bằng cách nào tốt nhất ?”

Quản lý nhân sự là gì? Những công việc của quản lý nhân sự

 

Dưới con mắt của nhà quản trị nhân sự thì “tài sản” lớn nhất của doanh nghiệp chính là con người. Bởi chỉ khi bạn quy tụ được những nhân tài sẽ giúp công ty phát triển. Việc thu hút được những người tài không hề khó. Nhưng để giữ chân họ, tạo điều kiện để họ phát huy hết năng lực và khai thác những tiềm năng mới là một vấn đề nan giải của các lãnh đạo nói riêng và doanh nghiệp nói chung.

Hiểu được sự băn khoăn của những nhà quản trị nhân sự chuyên nghiệp vô cùng quan trọng đối với bất cứ công ty nào dù mô hình to hay nhỏ. Tuy nhiên, việc quản trị nhân sự ra sao, quản trị nhân sự thế nào cho tốt nhất lại luôn là bài toàn khó với bộ phận này. Hãy cùng theo dõi các bí quyết quản trị nhân sựCK HR CONSULTING chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn cải thiện cách quản trị nhân sự của mình hơn.

I. Quản lý nhân sự là gì?

Quản lý nhân sự hay còn gọi là quản lý nguồn nhân lực là sự khai thác và sử dụng nguồn nhân lực của một tổ chức hay doanh nghiệp một cách hợp lý và hiệu quả.

Nguồn lực con người đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của các doanh nghiệp hay tổ chức. Do đó việc khai thác tốt nguồn lực này để phục vụ phát triển doanh nghiệp và xã hội là một vấn đề quan trọng mà các doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm.

II. Khó khăn trong quản trị nhân sự

Nhìn chung các doanh nghiệp vừa và nhỏ bị hạn chế bởi nguồn vốn, tài nguyên, đất đai và công nghệ. Sự hữu hạn về nguồn lực này là do tôn chỉ và nguồn gốc hình thành doanh nghiệp. Mặt khác còn do sự hạn hẹp trong các quan hệ với thị trường tài chính – tiền tệ, quá trình tự tích luỹ thường đóng vai trò quyết định của từng doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bên cạnh đó, các nhà quản trị nhân sự tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ còn gặp phải khó khăn trong việc thu hút tuyển dụng nguồn lao động chất lượng do thương hiệu nhà tuyển dụng kém hơn doanh nghiệp lớn. Doanh nghiệp nhỏ cũng thiếu sự cam kết lâu dài của các ứng viên, dẫn đến tỷ lệ luân chuyển lao động tăng cao, lao động cũ bỏ đi, việc tuyển dụng diễn ra liên tục nhưng vẫn khó tìm được người phù hợp.

Do hạn chế bởi nguồn lực nên doanh nghiệp nhỏ thường phải sử dụng nhân sự kiêm nhiệm nhiều vị trí, có  thể dẫn đến sự thiếu rõ ràng và minh bạch, chồng chéo trong công tác quản lý.

 

Những vấn đề trong quản lý nhân sự trong doanh nghiệp vừa và nhỏ

 

III. Các bí quyết quản lý nhân sự hiệu quả trong doanh nghiệp:

1. Chọn phong cách quản lý nhân sự

Bí quyết quản trị nhân sự đầu tiên là việc chọn phong cách quản lý nhân sự phù hợp với mình.

Mỗi nhà quản lý lại tương tác với nhân viên của họ theo nhiều cách khác nhau. Vì vậy cách các nhà lãnh đạo quản lý nhân viên cũng có nhiều ảnh hưởng đến cách nhân viên cảm nhận về công việc của họ.

quản lý nhân sự

Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy gần một nửa số nhân viên nói rằng họ đã bỏ việc vì người quản lý tồi.

Nếu để ý kỹ hơn, bạn có thể nhận ra mối tương quan trực tiếp giữa khả năng của người lãnh đạo với các yếu tố quan trọng như sự gắn kết, yêu nghề và hạnh phúc của nhân viên.

Đó là lý do tại sao biết làm chủ phong cách quản lý lại là một trong những nhân tố quan trọng để nuôi dưỡng và phát triển một đội ngũ thành công.

2. Nắm rõ được năng lực của từng người

Đánh giá nhân viên có thể được coi là một trong những bước quan trọng nhất trong quy trình quản lý nhân viên để có thể xem xét mức độ hoàn thành công việc, khả năng phù hợp với công việc của một nhân viên nào đó trong một khoảng thời gian nhất định để đưa ra được một chế độ khen thưởng hợp lý.

Người quản lý phải là người có khả năng bao quát và nắm rõ nhất mọi vấn đề. Họ phải biết được năng lực thật sự của từng người để có kế hoạch giao việc, nâng cao năng lực của từng người trong quá trình làm việc.

7 cách khích lệ tinh thần nhân viên

Người quản lý phải là người có khả năng bao quát và nắm rõ nhất mọi vấn đề

Mỗi nhân viên đều có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Chính vì vậy người quản lý cần biết cân nhắc và cẩn trọng khi sắp xếp đội ngũ nhân viên của mình vào từng vị trí nhất định.

Bạn hãy dành thời gian để tìm hiểu xem họ đã học được những gì, quá trình tích lũy kinh nghiệm của họ ra sao và sở trường của họ.

Đó chính là việc cần làm khi bạn tiếp quản một đội ngũ nhân viên và đem lại hiệu quả cao nhất trong công việc.

3. Định hướng công việc và định hướng phát triển cho nhân viên

Một doanh nghiệp phát triển bền vững trước hết phải quản trị con người đúng cách, tìm đúng người, đúng vai trò để tối ưu hóa nguồn nhân lực.

quản lý nhân sự

Hãy có định hướng công việc và định hướng phát triển cho nhân viên

Trong đó, định hướng và phát triển triển nhân viên có ý nghĩa quan trọng vì nó là sự cam kết về việc tạo môi trường hỗ trợ nhân viên.

Điều đó cho họ nhìn thấy được những tiến bộ chuyên nghiệp của mình trong từng giai đoạn, có định hướng rõ ràng trên lộ trình thăng tiến của mình.

Định hướng cho nhân viên tốt sẽ làm tăng sự hài lòng của nhân viên đối với môi trường làm việc đồng thời tạo nên thái độ làm việc tích cực thông qua môi trường học hỏi, chia sẻ.

 4. Lắng nghe ý kiến của nhân viên – bí quyết trong quản lý nhân sự

Trong môi trường làm việc hầu hết các nhà lãnh đạo đều là người chủ động nói và nhân viên sẽ làm nhiệm vụ lắng nghe. Tuy nhiên, nếu người quản lý học cách lắng nghe nhân viên của mình, họ sẽ nhận thấy những thay đổi tích cực của nhân viên.

quản lý nhân sự

Lắng nghe ý kiến của nhân viên là bí quyết trong quản lý nhân sự

Theo một khảo sát gần đây của Impraise, có đến 72% người được khảo sát thấy rằng phản hồi được trao đổi qua lại giữa sếp và nhân viên đã góp phần cải thiện hiệu suất của họ.

Việc lắng nghe ý kiến của nhân viên không chỉ giúp họ cải thiện hiệu suất làm việc, hạn chế những xung đột nội bộ không đáng có mà còn gia tăng sự gắn kết của nhân viên, từ đó nâng cao chất lượng công việc.

5. Luân chuyển những nhân viên giỏi

Hãng Honda là một trong những công ty có chính sách luân phiên huấn luyện nhân viên. Thông thường, những nhà quản trị đều có xu hướng muốn giữ những nhân viên giỏi nhất của mình không cho luân chuyển sang bộ phận khác

Tuy nhiên về lâu dài, chính sách luân chuyển nhân viên giỏi sẽ rất có lợi cho toàn thể công ty.

quản lý nhân sự

Luân chuyển những nhân viên giỏi để họ có cơ hội phát triển

Bạn nên hiểu rằng với bất kỳ người nào nếu cứ làm đi làm lại một việc qua năm này năm nọ, thì sau một thời gian, người đó sẽ trở nên quá quen thuộc với công việc, từ đó trở nên chủ quan và mất dần năng lực tìm tòi, sáng tạo.

Chính vì vậy nếu không thay máu, luân chuyển nhân viên giỏi, thì doanh nghiệp dễ rơi vào tình trạng giậm chân tại chỗ, hoặc tệ hơn là thụt lùi.

6. Đặt ra mục tiêu công việc và tiêu chuẩn đánh giá

Đánh giá nhân viên là một trong những hoạt động không thể thiếu của các doanh nghiệp nếu muốn phát triển lâu dài.

Việc làm này diễn ra thường xuyên và có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai.

quản lý nhân sự

Đặt ra mục tiêu công việc và tiêu chuẩn đánh giá

Hiệu suất của nhân viên được đánh giá dựa trên công việc và giờ làm việc của nhân viên. Dựa vào KPI mẫu mà người quản lý có thể đánh giá tính hiệu quả trong công việc của từng nhân viên trong quá trình làm việc.

Thông qua KPI người quản lý sẽ đặt ra những đánh giá mức độ làm việc của từng nhân viên để có sự điều chỉnh mức độ công việc cho phù hợp với từng người.

7. Tạo động lực khích lệ nhân viên làm việc

Mọi nhân viên đều có nhu cầu thăng tiến và được công nhận sự đóng góp của mình đối với tổ chức. Vì thế, nhà quản lý cần nắm được những nhu cầu thiết yếu của nhân viên để giúp họ có tinh thần thoải mái trong công việc.

Nhà quản lý nên chú trọng đến việc tạo động lực cho nhân viên. Đó chính là việc thôi thúc, nắm bắt tâm tư tình cảm, khơi dậy những mong muốn của họ để cho họ thấy rằng khi họ cố gắng làm việc thì họ sẽ đạt được những mong muốn của mình.

quản lý nhân sự

Hãy tạo động lực khích lệ nhân viên làm việc

Nhà quản lý cần nhớ hãy nhớ luôn khen ngợi nhân viên khi họ hoàn thành tốt công việc của mình. Khi đó, các nhân viên sẽ thấy rằng bạn đang trân trọng và công nhận những nỗ lực mà họ đã bỏ ra, từ đó cố gắng cống hiến và hoàn thành tốt công việc hơn nữa.

8. Tạo môi trường làm việc nhóm hiệu quả

Xây dựng môi trường làm việc nhóm hiệu quả là điều mà các nhà quản lý đặc biệt quan tâm.

Một môi trường với bầu không khí thoải mái không chỉ tạo điều kiện cho những nhân viên cũ trong công ty phát triển mà còn thu hút những nhân tố mới đang quan tâm đến việc làm tại doanh nghiệp.

Để hoàn thành một dự án đòi hỏi sự hợp tác hằng ngày và liên tục giữa các đội nhóm.

quản lý nhân sự

Hãy tạo môi trường làm việc nhóm hiệu quả

Một môi trường làm việc mà nhân viên có thể thoải mái khi là chính mình, họ có thể đặt câu hỏi, nêu lên các ý tưởng và nhận được sự tôn trọng là điều mà tất cả những người đi làm đều mong nhận được.

Để nhóm làm việc hiệu quả nhất người lãnh đạo cần nắm rõ mục đích, tiêu chí và đặt ra mục tiêu cụ thể cho chiến dịch. Mỗi người có công việc và mục tiêu riêng nhưng khi làm việc nhóm bạn cần điều chỉnh định hướng để tất cả đều hướng về một mục đích chung.

9. Mọi nhân viên đều có quyền phát biểu

Cách tổ chức một buổi họp thành công | Đắc Nhân Tâm

 

Là nhà quản lý, bạn cần đảm bảo sao cho tất cả các thành viên trong công ty đều cùng tham gia đóng góp ý kiến về các vấn đề của công ty ngay cả những vấn đề nhỏ nhất.

Điều này cũng nên áp dụng rộng rãi trong tất cả những cuộc họp và công tác hoạch định hàng năm.

Biết lắng nghe quan điểm của mọi người khiến bạn nhận được sự góp ý của các nhân viên để từ đó có những cải thiện cho công việc trở nên tốt hơn.

10. Ngừng việc la mắng nhân viên

Là một nhà quản trị, bạn phải hiểu la mắng không phải cách giải quyết vấn đề tốt nhất trong mọi tình huống.

Tại tập đoàn sản xuất xe hơi lớn thứ hai trên thế giới – Toyota, một quy tắc được đề ra là các nhà quản trị không được quát tháo và trừng phạt nhân viên dưới quyền khi có sai sót xảy ra. Thay vào đó, các lỗi lầm sẽ được báo cáo ngay để tìm ra nguyên nhân sâu xa nhằm sửa đổi phù hợp.

quản lý nhân sự

Hãy ngừng việc la mắng nhân viên của bạn

Việc la mắng không những gây nên khoảng cách giữa nhân viên và quản lý mà còn ảnh hưởng tới hiệu suất làm việc. Bất kể bạn cảm thấy thế nào, trước hết, hãy tôn trọng nhân viên bằng phép lịch sự cơ bản.

11. Giao tiếp một cách thông minh

Một số nhà quản lý đã nhầm lẫn khi tin rằng quát tháo ra lệnh và reo rắc nỗi sợ hãi trong nhân viên là điểm nổi bật của thành công trong cách quản lý. Nhưng nếu đây là chiến lược của bạn, bạn dường như chỉ thành công trong việc tạo ra một môi trường không có động lực, và đối đầu giữa các nhân viên.

Thay vào đó, bạn hãy dành thời gian để học cách giao tiếp hiệu quả với từng nhân viên. Thật vậy, một số thường tuân theo những chỉ thị kiên định, nhưng tôn trọng, trong khi những người khác phản ứng tốt hơn với giọng điệu mềm mại và thái độ trìu mến. Bằng cách điều chỉnh phong cách quản lý của bạn để mỗi nhân viên, và không nên mong đợi nhân viên của bạn phù hợp với những thay đổi của bạn.

Bất kể bạn giao tiếp như thế, nhưng điều cần phải nhất quán là bạn luôn phải thẳng thắn và trung thực. Đừng cố gắng vòng vo tam quốc hoặc lãng tránh giải thích một cách chính xác. Ví dụ là có phải dòng tiền thu chi của doanh nghiệp không được ghi nhận lại một cách chính xác? Vậy hãy giải thích vấn đề cho  người có trách nhiệm và cho họ biết bạn sẽ giao cho họ trọng trách đối với nhiệm vụ mà bạn đã chỉ r

12. Đảm đương trọng trách

Hay một cách đơn giản là, nếu bạn phạm phải sai lầm, thì bạn là người chịu trách nhiệm đối với nó. Đừng bị cám dỗ để vượt nhằm đổ lỗi lên nhân viên nếu đó là lỗi của bạn, vì điều này có thể làm bạn mất uy tín và niềm tin từ nhân viên của bạn.

13. Xử lý xung đột

Chiến lược quản lý xung đột

Cho dù phải đối mặt giảm năng suất hoặc tranh chấp giữa các phòng ban trong công ty, thì hoàn toàn phụ thuộc vào bạn nhằm thiết lập những giới hạn và duy trì một môi trường làm việc ôn hòa. Nếu bạn không có đủ khả năng để trực tiếp giải quyết vấn đề, bạn hãy cân nhắc thuê một nhân viên được đào tạo đặc biệt về huấn luyện để giúp bạn vượt qua những xung đột này.

14. Lên tiếng đúng lúc

Nếu bạn đang vững tin xử lý mâu thuẫn nội bộ, bạn có thể sẵn sàng thoải mái thể hiện một ý kiến trái chiều về hiện trạng. Hãy thể hiện sự nhiệt tình cho những ý tưởng và quan điểm của bạn để ghi dấu ấn như là một nhà lãnh đạo và doanh nhân thành đạt, và bạn cần phải có sự tin tưởng đội ngũ nhân viên vào khả năng của bạn.

Tuy nhiên, việc cân nhắc thời điểm thích hợp để lên tiếng đòi hỏi sự khéo léo. Điều cuối cùng bạn muốn làm có thể gây nên xúc phạm hoặc chiếu cố nhân viên. Ngoài ra, hãy thành thật với chính bản thân, và tách cái tôi ra khỏi những ý tưởng mà bạn đưa ra. Nếu những đề xuất của bạn bị phớt lờ, không nên cảm thấy bị xúc phạm. Bạn sử dụng một đội ngũ chuyên gia mà bạn tin tưởng, và nếu những lời khuyên của họ chống lại những ý tưởng hay sáng kiến của bạn, điều đó có thể đem lợi ích tốt nhất tới cho bạn khi nghe theo lời khuyên của nhân viên.

Có được nhận thức về chính trị nơi công sở cũng có thể giúp bạn hiểu rằng như thế nào và khi nào thích hợp để bạn xen vào quan điểm của mình. Một cách để làm được điều này là để khuyến khích “chính sách mở “, mà theo nhân viên của bạn cảm thấy được phép lên tiếng trong các cuộc họp với bạn hoặc gửi một e-mail khi có những vấn đề nội bộ.

Với tư cách một chủ doanh nghiệp nhỏ, kinh nghiệm của tôi cho thấy rằng các đặc điểm lãnh đạo nòng cốt xuất phát từ sự liêm chính, trưởng thành và tự tin. Nếu bạn cảm thấy tốt về nhân viên của bạn, quan tâm đến quyền lợi của mình và những người khác, và có thể xem xét các tình huống một cách khách quan, bạn mong muốn phát triển một đội ngũ kết nối chặt chẽ, và từ đó có thể thúc đẩy tăng trưởng doanh nghiệp.

IV. Sử dịng dịch vụ Headhunter – Chìa khoá vàng cho các doanh nghiệp Việt hiện nay

Hai mô hình quản lý Headhunter phổ biến 

Thị trường headhunter tại Việt Nam hiện nay đang có dấu hiệu sôi động hơn và sẽ phát triển mạnh trong một vài năm tới. Các headhunter hiện nay được quản lý theo hai mô hình chính là Function và Team, việc phân chia như vậy sẽ giúp quá trình quản lý và vận hành trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.

Tuyển dụng Headhunter

1. Theo Function

Có thể hiểu phân chia các thợ săn đầu người ở các công ty headhunter theo nhóm chức năng, nghĩa là phân chia thành các nhóm với các chức năng riêng biệt, điều này giúp các headhunter tập trung tốt hơn vào các điểm mạnh của mình cũng như tuyển dụng theo hướng tập trung hơn. Dưới đây là một cách chia phổ biến theo Function:

  • IT headhunter: chuyên tuyển dụng về mảng công nghệ thông tin, lập trình…
  • Sale and marketing headhunter: các headhunter chuyên tuyển dụng nhân sự cấp cao về mảng bán hàng và marketing.
  • Finance headhunter: Thợ săn đầu người về mảng tài chính
  • HR headhunter: thợ săn đầu người trong mảng nhân sự

Trong mỗi Function thường sẽ có 1 team leader (người quản lý) và theo sau chỉ đạo bởi các team manager (quản lý đội nhóm lớn). Tuy nhiên, tôi có lời khuyên dành cho các bạn, các bạn hãy thử nghĩ xem có nên làm headhunter trong chỉ một function không nhỉ. Điều đó có nghĩa là có nên làm nhà tuyển dụng cao cấp mãi trong một mảng như nhân sự hay tài chính. Nếu bạn muốn tiến xa hơn trong sự nghiệp headhunter của mình thì điều ép buộc là bạn cần phải trải qua nhiều Functions khác nhau và có thể đảm nhiệm được các functions đó, vì chỉ như vậy bạn mới tiến lên thành một team manager headhunter được thôi. Headhunter là gì? Không chỉ là trở thành chuyên gia trong một mảng tuyển dụng nhân sự cao cấp cố định đâu nhé!

2. Theo Team

Ngoài cách chia theo chức năng thì các công ty headhunter ở Việt Nam hiện nay còn vận hành hệ thống của mình theo team (đội nhóm). Bạn có thể hình dung như này cho dễ hiểu, người quản lý sẽ chia các headhunter trong công ty của mình theo các đội, trong mỗi đội sẽ có những headhunter với chức năng riêng biệt như IT headhunter, Account headhunter… Và đứng đầu mỗi đội là người quản lý (hay còn gọi là leader). Mỗi thành viên trong đội nhóm sẽ hỗ trợ lẫn nhau và kết quả sẽ là kết quả của toàn đội. Với các quản lý hệ thống này việc thăng tiến có thể hơi gặp trở ngại vì yêu cầu đòi hỏi bạn phải hiểu quy trình của các vị trí bạn thực sự không giỏi. Tuy nhiên khi bạn có vươn lên trở thành leader thì cơ hội thăng tiến cực kỳ tốt vì bản thân bạn đã rèn luyện thuần thục các tố chất, kỹ năng của một headhunter chuyên nghiệp.

 

Headhunter là gì? Bật mí chìa khóa thành công dành cho dân headhunter (Phần  1)

Lợi ích của Headhunter mang đến:

  • Bộ phận tuyển dụng, nhân sự của công ty/doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong việc tuyển dụng các ứng viên cấp cao.

Bạn có thể hiểu đơn giản là có vô vàn ứng viên nhưng số lượng ứng viên đạt tiêu chuẩn để trở thành ứng viên cao cấp chỉ là hạt cát trong sa mạc. Đặc biệt có những vị trí lại vô cùng khó khăn trong việc tuyển người, ví dụ lập trình viên thông thạo tiếng Hàn, phiên dịch viên tiếng Nhật N1, lập trình viên có chứng chỉ IELTS trên 7.0… Chính vì tiêu chuẩn chọn lựa ứng viên rất cao nên yêu cầu nhà tuyển dụng cũng phải là người có trình độ.

Ví dụ: Khi công ty đăng tuyển vị trí lập trình viên thành thạo tiếng Hàn, ứng viên có thể vượt qua vòng đơn với một CV ấn tượng về các kinh nghiệm trong ngành lập trình viên của mình. Tuy nhiên để có thể chọn được ứng viên phù hợp và sáng giá thì vòng phỏng vấn vô cùng quan trọng. Công ty của bạn không thể để một người không có chút kinh nghiệm gì về lập trình phỏng vấn ứng viên được. Điều gì sẽ xảy ra nếu như điều đó diễn ra. Thậm chí có những công ty còn cần những người chuyên về tiếng Hàn để có thể làm bài test trực tiếp ứng viên sao cho quá trình chọn lọc nhân sự diễn ra tốt nhất. Vì vậy, đây chính là chỗ đứng cho nghề Headhunter.

  • Nhân sự cấp cao – những người có trình độ thể hiện sự đẳng cấp của bản thân bằng việc khá kín tiếng trong việc công khai thông tin trên các ứng dụng tìm việc.

Thông thường nhân sự cấp cao như: giám đốc, phó giám đốc, quản lý cao cấp… Họ là những người rất kín tiếng và không thích thể hiện bản thân ở các phương tiện tìm việc như hiện nay, họ cũng không thích việc phải rải lá đơn xin việc của mình đến nhiều nơi. Có vẻ đôi khi họ coi đó là việc giảm bớt giá trị của mình. Họ có xu hướng chỉ ứng tuyển khi đã có đầy đủ các thông tin về công ty mình sẽ làm và vị trí công việc là gì. Đặc biệt tiêu chí về chế độ lương thưởng, khả năng thăng tiến và môi trường làm việc gần như là những thứ vô cùng quan trọng với họ. Vì khác biệt, nên cách ứng tuyển như hiện nay đối với đối tượng này là không phù hợp. Và chúng ta cần một cách nào đó khác biệt cũng như một nguồn lực tuyển dụng đặc biệt nào đó, Headhunter tuyển dụng chính là điều cần thiết.

  • Các headhunter có cách tiếp cận nhân sự cấp cao thông qua mối quan hệ rộng lớn của họ.

Các bạn có thể thấy được nghề Headhunter không phải là một nghề dễ làm và nó đòi hỏi rất nhiều yêu cầu cũng như các tiêu chí để làm thế nào trở thành một headhunter cũng không phải là dễ đáp ứng. Do đó, các headhunter có những thứ quý giá, trong đó phải kể đến mối quan hệ và mạng lưới quan hệ rộng lớn của họ. Họ có cách tuyển dụng cũng rất riêng, thông thường có thể chỉ là qua các buổi nói chuyện bình thường hoặc cà phê nói chuyện vu vơ về một chủ đề là họ đã có những đánh giá ít nhiều về đối phương. Đó cũng chính là con mắt tinh tường của các headhunter chuyên nghiệp.

 

quản lý nhân sự

Đến đây bạn đã phải thốt lên rằng “Headhunter chính là một lựa chọn mơ ước và đầy thách thức” tuy nhiên vì những hấp dẫn và tiềm năng phát triển của nó nên Thị trường headhunter tại Việt Nam hiện nay đang ngày càng có dấu hiệu sôi động hơn bởi sự xuất hiện của các công ty headhunter nổi tiếng. Mong rằng với những thông tin trên đã giúp các bạn có thêm những kinh nghiệm về sự lựa chọn này. Chúc các bạn thành công trong công việc!

👉👉 Bí quyết quản trị nhân sự cuối cùng là việc tạo động lực cho nhân viên. Công việc nhàm chán và quá dễ dàng là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho nhân viên nghỉ việc. Vì vậy việc khích lệ tinh thần và tạo cơ hội để nhân viên thể hiện được hết khả năng của mình là vô cùng quan trọng! Hãy thiết kế công việc thật thú vị với mục tiêu vừa đủ thách thức để tạo sự hứng khởi và hướng nhân viên của bạn đạt đến mục tiêu này. Bạn cũng đừng quên gắn liền công việc với thế mạnh và lĩnh vực đam mê của từng nhân viên. Quản lý tốt giúp nhân viên muốn gắn bó lâu dài,hứng khởi làm việc, nhưng nếu không qản lý tốt dễ dẫn đến tân lý hoang mang, hiệu quả công việc thấp.

Nguồn: sưu tầm

Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội làm việc mới, gặp khó khăn khi gặp vấn đề, hãy để CK ​​HR CONSULTING hỗ trợ bạn.

💁‍♀ Tư vấn viên của CK HR CONSULTING luôn sẵn sàng để tìm kiếm, giới thiệu và tư vấn những vị trí phù hợp với hồ sơ của bạn.

🌏 Tất cả thông tin tuyển dụng mới nhất trong nhiều ngành từ CK HR CONSULTING được cập nhật thường xuyên.

👍 Hãy theo dõi Facebook của CK HR CONSULTING và CK HR CONSULTING LinkedIn  để biết công việc hấp dẫn trong tuần.

 

print sharing button