Từ bỏ ngay những “Thói quen xấu” khiến bạn mất điểm tại công sở !
Bất cứ trong môi trường làm việc nào cũng vậy, để đánh giá năng lực làm việc của bạn, am hiểu văn hoá công ty là điều không phải bàn cãi, nhưng đó là câu chuyện khác, việc được lòng sếp, lẫn những người đồng nghiệp để giúp chúng ta có một môi trường làm việc thật hiệu quả hơn cũng không dễ dàng nếu như bạn không bỏ ngay những “thói quen xấu” để không bị mất điểm trước sếp tại nơi làm việc.
Contents
Bạn quá tự tin ở bản thân:
Quá tự tin sẽ dẫn đến sự kiêu ngạo
Tự tin là phẩm chất tốt nếu như bạn biết điều khiển được nó trong bản thân bạn. Sự tự tin có thể đem đến kết quả tốt trong những vấn đề hay lĩnh vực mà bạn thật sự nắm chắc, ngoài ra tự tin giúp bạn truyền tải những thông điệp nội dung đến mọi người 1 cách dễ dàng.
Trái lại nếu như bạn quá tự tin, sẽ dẫn đến là sự kiêu ngạo, hãy đặt mình vào trường hợp của người khác, nếu như bạn quá tự tin sẽ làm cho người đối diện cảm thấy bạn ngộp thở và gây mất thiện cảm. Sự khiêm tốn không bao giờ là thừa, hãy sử dụng nó để được học hỏi nhiều điều mới hơn trong cuộc sống
Thiếu tập trung vào công việc:
Để công việc của bạn hiệu quả hơn, việc tập trung sếp sẽ đánh giá bạn, giúp bạn có điểm trong mắt sếp, việc tập trung công việc giúp bạn không bị phân tâm, chi phối vào những việc khác, hạn chế việc kiểm tra điện thoại của mình, làm những việc riêng để không bị mất điểm.
Không lắng nghe, không nhận những lời phê bình.
Hãy biết lắng nghe ý kiến, đóng góp phê bình từ những người đồng nghiệp
Khi làm việc nhóm bạn biết tôn trọng và lắng nghe ý kiến của người khác, bởi trong mỗi cá nhân chúng ta, không ai hoàn hảo. Những ý kiến của đồng nghiệp đương nhiên mọi người sẽ có những lý lẽ để phản biện đóng góp, nhưng bạn cần phải lắng nghe những ý kiến đó bổ sung vào những thiếu sót ở bản thân. Lắng nghe còn giúp các thành viên trong nhóm hiểu nhau hơn, biết được điểm yếu của nhau để cùng góp ý sửa chữa.
Nếu muốn thành công hơn hãy biết lắng nghe và chọn lọc các đóng góp, ý kiến phê bình từ người khác, chúng ta nên lắng nghe những góp ý chân thành từ đồng nghiệp của mình, chứ không nên bảo thủ, tự ái này kia.
Không rời khỏi điện thoại – smartphone:
Thực tế phải cho thấy công nghệ thông tin ngày nay phát triển vượt bậc, nền tảng của những trang MXH hiện nay được đưa vào trong chiếc điện thoại thông minh, giúp mọi người kết nối với nhau dù bất cứ nơi đâu, tìm kiếm thông tin dễ dàng hơn, nhưng việc bạn sử dụng điện thoại quá nhiều mà không phục vụ cho nhu cầu công việc thì hãy từ bỏ ngay thói quen này nếu như không muốn mất điểm trước sếp .
Mang việc nhà đến công ty
Khi đến công sở, hãy dành tròn thời gian để tập trung vào công việc. Có như vậy mới khiến bạn đạt được hiệu quả và hiệu suất mong muốn. Bạn không thể tập trung nếu cứ thỉnh thoảng lại gọi điện cho chồng con, buôn chuyện với bạn bè hay ăn uống. Như vậy, bạn sẽ còn bị đánh giá thấp trong mắt sếp và đồng nghiệp.
CK HR Consulting.