4 KỸ NĂNG MỀM SỐNG SÓT TRONG CÔNG SỞ

Theo báo cáo về số liệu thu nhập trung bình của nhân viên văn phòng tại Việt Nam trong năm 2020. Lương trung bình dao động từ 8 -10 triệu/ 1 tháng. Thế nhưng, so với các nước lân cận các nhân viên văn phòng có mức lương dao động cao hơn rất nhiều so với nước của chúng ta. Vậy vấn đề gì đã tạo ra sự khác biệt đó? Đó chính là kỹ năng, bởi gì kỹ năng là một trong những sự khác biệt mang đến sự thành công. Vậy nhân viên công sở cần những kỹ năng gì?

Kỹ năng giao tiếp.

Đây chính là cơ hội để bạn có thể gây ấn tượng với mọi người xung quanh hoặc khách hàng. Giao tiếp là cách bạn lắng nghe và thuyết phục người nghe 1 cách tốt nhất. Bởi vì, bạn luôn cần giao tiếp với đồng nghiệp, sếp, khách hàng của mình để có thể giải quyết công việc, truyền đạt thông tin đến với mọi người. Nhưng kỹ năng giao tiếp không yêu cầu bạn phải giỏi như một chuyên gia. Hãy nhớ rằng, kỹ năng giao tiếp sẽ được thể hiện qua cách bạn quan sát, lắng nghe, bình tĩnh và thuyết phục được người nghe của mình.

Bạn có thể tham khảo những khóa học sau đây để cải thiện kỹ năng

Communication Skills for University Success

Link: https://www.coursera.org/learn/communication-skills/home/welcome

Kỹ năng quản lý thời gian.

Mỗi ngày mỗi người chỉ có 24 tiếng mỗi ngày. Thế nhưng để cân bằng được công việc, gia đình và thời gian dành cho bản thân thì hẳn là một thử thách đối với mỗi người. Vì vậy quản lý thời gian hiệu quả sẽ giúp cho bạn làm việc hiệu quả hơn, tránh xa được căng thẳng. Bạn có thể quản lý thời gian dựa trên những phần mềm hoặc lịch, sổ cá nhân, ngoài ra bạn có thể sử dụng ma trận Eisenhower.

Các cấp độ của ma trận quản lý thời gian Eisenhower dựa trên hai yếu tố là quan trọng và khẩn cấp được sắp xếp theo thứ tự:

  • Quan trọng và khẩn cấp (nhiệm vụ cần phải làm ngay lập tức).
  • Quan trọng nhưng không khẩn cấp (nhiệm vụ được lên kế hoạch để làm sau).
  • Khẩn cấp nhưng không quan trọng (nhiệm vụ nên bàn giao cho người khác).
  • Không khẩn cấp cũng không quan trọng (nhiệm vụ phải được loại bỏ).

Kỹ năng làm việc nhóm.

Không chỉ kỹ năng quản lý thời gian, giao tiếp mà kỹ năng làm việc nhóm sẽ là một trong những hành trang quan trọng giúp chúng ta có thể sống sót trong môi trường công sở. Bởi vì môi trường công sở là nơi bạn cần phải làm việc với rất nhiều phòng ban khác nhau, đồng nghiệp để có thể hoàn thành công việc được giao. Để hợp tác và làm việc nhóm thành công cần dựa trên nguyên tắc tôn trọng, bình đẳng.

Kỹ năng giải quyết vấn đề.

Giải quyết những vấn đề, khó khăn là một trong những kỹ năng cần thiết cho tất cả các ngành không chỉ riêng công việc văn phòng. Bởi vì môi trường làm việc hằng ngày sẽ luôn xuất hiện vô số vấn đề. Do đó bạn hãy chuẩn bị cho mình những kỹ năng xử lý tất cả tình huống trong công việc, nó sẽ giúp cho bạn dễ thở hơn trong môi trường làm việc và có khả năng thăng tiến rất tốt trong công việc.

Để có thể cải thiện kỹ năng này bạn có thể tham khảo các khóa học sau đây:

Problem solving for University Success

Link:https://www.coursera.org/learn/problem-solving-skills/home/welcome Problem-solving and Decision-making Strategies

Link: https://www.udemy.com/course/problem-solving-and-decision-making/


CONTACT: Phone: (+8428) 7106 8279

Email: info@ckhrconsulting.vn