5 Kỹ năng Nhân viên phát triển kinh doanh phải có

Làm sao để trở thành nhân viên kinh doanh giỏi?

Để trở thành một nhân viên kinh doanh giỏi, bạn cần không ngừng nỗ lực học hỏi, cập nhật các kiến thức mới và cải thiện các kỹ năng của mình. Sau đây là các kỹ năng quan trọng hàng đầu mà một nhân viên kinh doanh giỏi không nên bỏ qua.

Kỹ năng giao tiếp

Đây là kỹ năng quan trọng hàng đầu mà một nhân viên sale nên có. Muốn bán được hàng, bạn cần biết cách nói chuyện thuyết phục. Một lưu ý quan trọng là khi quảng bá sản phẩm với khách hàng về  cố gắng nói một cách ngắn gọn, súc tích nhất có thể. Có một nguyên tắc hữu ích mà bạn nên áp dụng khi giao tiếp, là đừng bao giờ truyền đạt nhiều hơn 3 điểm chính trong một cuộc hội thoại.

Kỹ năng lắng nghe

Nhiều nhân viên sales nói chuyện với khách hàng rất tốt, nhưng lắng nghe lại là câu chuyện khác. Một nhân viên kinh doanh giỏi là một nhân viên biết cách lắng nghe tích cực, lắng nghe khách hàng với sự tập trung cao độ và có thể đặt được những câu hỏi liên quan phù hợp để thấu hiểu vấn đề. Bằng cách lắng nghe, bạn sẽ hiểu được mong muốn từ khách hàng để đưa ra các giải pháp bán hàng hiệu quả.

Kỹ năng bán hàng thông qua kể chuyện

Với một nhân viên kinh doanh, việc nắm vững các thông tin về dịch vụ, sản phẩm công ty cung cấp đương nhiên là điều bắt buộc. Nhưng một nhân viên giỏi sẽ biết cách bán hàng thông qua câu chuyện. Hình thức này sẽ sẽ giúp nâng cao giá trị sản phẩm, đồng thời giúp khách hàng ghi nhớ nhiều hơn và lâu hơn về thông tin của sản phẩm. Ví dụ như khi một doanh nghiệp muốn mua hệ thống điện thoại, họ không chỉ đơn thuần cần điện thoại, mà họ tin rằng thông bằng cách đầu tư cho hệ thống điện thoại hiện đại, công ty sẽ đạt được doanh số cao hơn. Hãy nắm bắt tâm lý này để xây dựng câu chuyện bán hàng hiệu quả của chính bạn.

Kỹ năng quản lý thời gian

Những nhân viên kinh doanh giỏi nhất là những người có khả năng quản lý thời gian tốt nhất. Bạn có rất nhiều khách hàng cần tiếp cận và không thể dành thời gian cho tất cả khách hàng như nhau. Hãy đầu tư thời gian vào những khách hàng tiềm năng nhất chứ đừng hoài phí thời gian cho những thỏa thuận bạn biết sẽ không đi đến đâu. Để làm được điều này, bạn cần chuẩn bị rất kỹ ở khâu phân tích, tìm kiếm nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng nhất để tiếp cận.

Luôn chủ động trong công việc

Một nhân viên kinh doanh giỏi sẽ luôn nỗ lực không ngừng để tiếp thu các kiến thức mới, đặc biệt là thông tin về sản phẩm, dịch vụ mình phụ trách kinh doanh. Hãy chủ động tìm hiểu sâu hơn các tài liệu được cung cấp, tham khảo thêm các tài liệu liên quan để thực sự thấu hiểu sản phẩm, thị trường và khách hàng của mình. Điều này sẽ giúp bạn trở nên tự tin hơn rất nhiều trong việc thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm của công ty mình.

Chịu áp lực tốt

Một trong những đặc thù của ngành sales là phải luôn cố gắng để đạt được mục tiêu doanh số mà cấp trên đề ra. Đây là việc không hề dễ dàng và bạn cần có một tinh thần thép để làm được điều này. Chưa kể việc phải nghe nhiều lời từ chối trong quá trình bán hàng sẽ rất dễ khiến bạn nản lòng, nhưng một nhân viên kinh doanh giỏi sẽ biết cách đương đầu với những thất bại đó và tiếp tục cố gắng tiếp cận những khách hàng tiềm năng khác.

  • Nguồn : ST
  • Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội làm việc mới, gặp khó khăn khi gặp vấn đề, hãy để CK ​​HR CONSULTING hỗ trợ bạn.💁‍♀ Tư vấn viên của CK HR CONSULTING luôn sẵn sàng để tìm kiếm, giới thiệu và tư vấn những vị trí phù hợp với hồ sơ của bạn.

    🌏 Tất cả thông tin tuyển dụng mới nhất trong nhiều ngành từ CK HR CONSULTING được cập nhật thường xuyên.

    👍 Hãy theo dõi Facebook của CK HR CONSULTING và CK HR CONSULTING LinkedIn  để biết công việc hấp dẫn trong tuần.