NTK Quách Thái Công: Khách hàng phải mua tối thiểu 11,5 tỷ đồng tiền nội thất bên tôi mới nhận công trình

Đây cũng là một trong những cách để nhà thiết kế “triệu USD” này lựa chọn những vị khách hàng phù hợp với công ty mình, hạn chế bất đồng quan điểm về sau.

Quách Thái Công – người sở hữu Công ty Thiết kế Thái Công Interior Design, là một nhà thiết kế nội thất người Đức gốc Việt vô cùng nổi tiếng. Ông nhận được nhiều giải thưởng danh giá quốc tế về thiết kế nội thất, chuyên phục vụ tầng lớp khách hàng thượng lưu tại Đức và cả Việt Nam.

Những căn nhà qua bàn tay thiết kế của ông đều nổi bật bởi không gian sang trọng, đẳng cấp, cùng vô số món đồ nội thất đắt đỏ. Và tất nhiên, điều kiện và chi phí để mời Thái Công hợp tác cũng không hề tầm thường.

Trong một talkshow gần đây, chính bản thân NTK này cũng thừa nhận, ông có nhiều bước chọn lọc để tìm ra những khách hàng phù hợp với mình.

“Không phải cứ bảo có 1 triệu USD rồi muốn gặp Thái Công là phải gặp liền. Chưa chắc đâu, biết bao nhiêu người ngoài kia cũng có 1 triệu USD chứ, vậy nên bên tôi sẽ đưa ra điều kiện rồi mới làm.

Đầu tiên là khách phải có cùng tiếng nói về thẩm mỹ với Thái Công. Ví dụ đến đến đây mà đòi thiết kế kiểu rồng phượng thì chúng tôi sẽ từ chối ngay, dù khách có 1 triệu USD cũng không làm. Làm xong tranh cãi rất mệt. Tôi yêu nghề nên tôi sẽ không giữ những vị khách như vậy.

Phần tiếp nữa là khác các công ty khác, bên tôi cung cấp nội thất đi kèm thiết kế. Tôi muốn giữ tính thẩm mỹ và chất lượng của công trình nên từ bàn, ghế, đèn đến dao, muỗng, dĩa,… tôi cung cấp hết. Như vậy không gian mới sang trọng được. Chứ không phải đến tôi thiết kế xong rồi về tìm nội thất tự đóng, hoặc mua mấy đồ rẻ tiền để vào, tôi không có làm vậy”, Quách Thái Công cho biết.

“Nhiều khách hàng đến đây nói chuyện xong rút lui rất mau, vì bên tôi đưa điều kiện khá táo bạo: Khách phải mua 500.000 USD (11,5 tỷ đồng, PV) tiền nội thất thì bên tôi mới nhận công trình. Đây là yêu cầu bắt buộc và số tiền này không ít, đó cũng là một cách để lọc khách. Bao nhiêu công ty Việt Nam đưa ra điều kiện này? Thực tế nhiều khách đủ điều kiện và muốn làm nhưng tôi không nhận, vì họ không cùng gu với mình”.

Cũng theo Quách Thái Công, một số đối thủ cạnh tranh nghĩ bên ông không trực tiếp sản xuất nội thất, chỉ nhập về bán lại nhưng lại đặt ra những yêu cầu quá cao. Tuy nhiên, Thái Công lý giải dịch vụ do Thái Công Interior Design cung cấp xuất phát từ gần 20 năm kinh nghiệm của ông trong ngành thiết kế nội thất, từ chính những nghiên cứu, đam mê của ông để cho ra kết quả ngày hôm nay.

Thái Công ví von dịch vụ bên ông cung cấp giống như dịch vụ tại những nhà may sang trọng, luôn sẵn sàng nguồn vải cực kỳ tốt để khách lựa chọn hay dịch vụ tại các nhà hàng 5 sao, biết tìm nguồn thịt cá, gia vị đẳng cấp để mang tới tay khách hàng những món ăn ngon.

“Công ty tôi y chang vậy. Tôi muốn “nấu” ngôi nhà rất sang trọng, rất ngon thì tôi cần vật liệu đẳng cấp để sắp đặt. Không phải tôi vẽ cho bạn một bản thiết kế rồi thảy ra, bạn tự tìm nội thất xếp vào. Đó là cái dịch vụ đặc biệt của bên tôi. Nếu chỉ có bản vẽ 3D đẹp thì nội thất biết tìm ở đâu?”.

Được biết, khách hàng gần đây nhất NTK Quách Thái Công nhận hợp tác là ca sĩ Di Băng. Theo tiết lộ của nữ ca sĩ, chỉ riêng tiền thiết kế cho căn biệt thự 640m2, gồm 4 phòng ngủ đã lên tới 7,5 tỷ đồng (chưa bao gồm tiền nội thất). Ngoài ra, Di Băng cho biết mức chi phí tối thiểu NTK Thái Công đưa ra cho toàn bộ công trình là 3 triệu USD (69 tỷ đồng) nhưng cô mong muốn nâng lên 6 triệu USD vì đây là số đẹp. Tổng chi phí hoàn thiện căn nhà cuối cùng hiện vẫn chưa có con số chính thức.

Nguồn: ST

  • Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội làm việc mới, gặp khó khăn khi gặp vấn đề, hãy để CK ​​HR CONSULTING hỗ trợ bạn.
  • 💁‍♀ Tư vấn viên của CK HR CONSULTING luôn sẵn sàng để tìm kiếm, giới thiệu và tư vấn những vị trí phù hợp với hồ sơ của bạn.
  • 🌏 Tất cả thông tin tuyển dụng mới nhất trong nhiều ngành từ CK HR CONSULTING được cập nhật thường xuyên.
  • 👍 Hãy theo dõi Facebook của CK HR CONSULTING và CK HR CONSULTING LinkedIn  để biết công việc hấp dẫn trong tuần.