[Telesales] Cách chinh phục khách hàng trong 5 phút mà không quá cầu kì

Contents

 Cách chinh phục khách hàng trong 5 phút mà không quá cầu kì !

Telesales là một hình thức bán hàng qua điện thoại. Người đảm nhận vị trí Telesales sẽ có nhiệm vụ gọi điện cho khách khách hàng giới thiệu về thông tin các dịch vụ hoặc sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp.

Nhân viên Telesales là một bộ phận trong team kinh doanh của công ty. Họ sẽ liên tục tìm kiếm thông tin và gọi điện cho khách hàng tìm năng giới thiệu về các sản phẩm cũng như dịch vụ, cố gắng tư vấn thuyết phục chốt đơn hàng mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.

CK HR Consulting chia sẻ đến quý độc giả kịch bản Telesales bán hàng hiệu quả chinh phục khách hàng !

I. Mẫu kịch bản Telesales bán hàng (chung)

1, Giới thiệu, làm quen khách hàng

Minh họa: Đây có phải là số của anh/chị [tên] không ạ? Em tên là ….

2, Tạo sự gần gũi, thân mật hơn

Khách hàng sẽ không muốn nói chuyện với người lạ. Bạn nên tìm mối liên hệ hay nơi mà khách hàng từng đến.

Minh họa: Em gọi cho anh/chị từ sự kiện ( họ đã tham gia) đây ạ. Em được bạn( bạn bè của khách hàng) giới thiệu.

Trong mẫu kịch bản telesales bán hàng không chỉ có lời thoại bán hàng. Những câu thoại hay kịch bản nên tạo mối quan hệ với khách hàng.

>>>> Xem thêm việc làm Telesales thu nhập cao lên đến 15 triệu đồng/ tháng

cách kịch bản telesales hiệu quả .png

3, Lợi ích được đưa ra ngay 

Trình bày qua lợi ích mà họ nhận được tham gia hay mua sản phẩm.

Ví dụ: Em muốn giới thiệu về vé mời tham dự miễn phí sự kiện. Đây là sự kiện giúp anh chị nâng cao doanh thu X2, giảm chi phí quảng cáo. Anh/chị có thể dành cho em một phút không ạ?

Nếu khách hàng nói không có thời gian, thì xin phép gửi cho họ thông tin qua gmail.

Nếu khách hàng đồng ý thì trình bày tiếp về nội dung của sự kiện, sản phẩm. Không quên nói về những lợi ích mà khách hàng nhận được.

Cưa đổ khách hàng nhanh nhất

4, Đưa ra thông tin cụ thể 

Ví dụ: Sự kiện thì đưa thông tin về thời gian, địa điểm hay quy định khi tham dự sự kiện. Hỏi họ thêm xem khách hàng cần thông tin gì khác không.

5, Chốt với khách hàng

Ví dụ: Bên em còn 2 vé tham dự gia chương trình hay sự kiện, anh chị tham gia được chứ ạ? Thời gian cụ thể, địa điểm tổ chức cho khách hàng.

Nếu khách hàng bảo bận thì bảo nếu có sự kiện hay chương trình khác, em xin phép được thông báo cho anh chị

6, Lời hẹn với khách hàng, cảm ơn khách hàng 

Lời kết sau khi telesales

Ví dụ: Cảm ơn anh/chị [tên] đã tham dự, hẹn gặp anh chị ở buổi sự kiện. Chúc anh chị một ngày vui vẻ.

Lưu ý: Khi bị khách hàng từ chối

  • Không bao giờ phủ nhận những kinh nghiệm hay nhận định của khách hàng
  • Nói cảm ơn khách hàng khi hỏi trả lời về những câu hỏi của bạn
  • Khi bị từ chối, xin phép được liên hệ lại với họ khi có những sự kiện hay chương trình phù hợp với họ.

Ví dụ: Khi khách hàng nói sản phẩm của bạn đắt

Bạn có thể nói: Cũng có nhiều khách hàng có cùng quan điểm như anh chị. Anh/chị có thể cho em biết anh chị đang so sánh với sản phẩm gì không ạ.

 

II. Mẫu kịch bản telesale xử lý khiếu nại của khách hàng 

Một kịch bản chi tiết xử lý khiếu nại của khách hàng. Đây là tình huống mà hầu hết các nhân viên telesales hay gặp. Đó cũng chính là một trong các mẫu kịch bản telesales bán hàng cần thiết.

Luôn sẵn sàng thực hiện đơn hàng online

Nhân viên telesale: Xin lỗi đây có phải số điện thoại của anh/chị [tên] không ạ?

KH: Tôi  A.. nghe đây

Nhân viên telesale: Em chào anh/chị. Em là B bên công ty [tên]. Bên em có một số sản phẩm mới, anh/chị có thể dành cho em 4 phút được không ạ?

KH: Anh đang định gọi cho bên em đây, sản phẩm bên em bị lỗi nghiêm trọng. Bên em làm ăn bla…bla…

Nhân viên telesale: Cảm ơn anh đã phản hồi lại, Bên em thật sự xin lỗi về vấn đề này. Em sẽ ghi nhận đầy đủ thông tin phản hồi của anh. Bên em sẽ liên lạc và xử lý ngay ạ.

KH: Bên em toàn hứa suông thôi, có thấy gọi lại đâu

Nhân viên telesale: Em thật lòng xin lỗi anh. Em là B, dù kết quả có thế nào,chiều này em sẽ gọi lại thông báo cho anh ạ.

KH: Thôi cũng được, cảm ơn em

Nhân viên telesale: Vâng, em chào anh.

Đây là một trong các kịch bản telesales ứng xử khi khách hàng phàn nàn về chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Tuy nhiên, tùy theo từng vị khách hàng mà bạn nên có cách xử lý sao cho phù hợp.

cách nắm bắt tâm lý khách hàng

Một số lưu ý khi telesales bán hàng cho khách hàng 

Giọng nói trong khi giao tiếp với khách hàng là vô cùng quan trọng. Nếu giọng của bạn đậm chất địa phương, khách hàng có thể không hiểu bạn nói gì. Bạn nên giao tiếp với khách hàng theo giọng phổ thông.

Lịch sự là một trong những nguyên tắc không thể thiếu khi giao tiếp với khách hàng. Dù cho bạn nói chuyện với khách hàng qua điện thoại.

Tên gọi của khách hàng không thể gọi sai. Vì tên là tiếng ngọt ngào, êm tai nhất của mỗi người.

ó là 3 trong số rất nhiều lưu ý khác trong mẫu kịch bản telesales bán hàng, cần chú ý.

III. Tổng kết

Hy vọng với 3 mẫu kịch bản telesales bán hàng, bạn có thể thêm thông tin để xây dựng kịch bản bán hàng tốt hơn. Chúc bạn và doanh nghiệp của mình thành công.